Social Media

Twitter จะเน้นโฆษณาเป็นวิดีโอ และสนับสนุนคอนเท้นครีเอเตอร์

Twitter จะเน้นเนื้อหาเป็นวิดีโอมากขึ้นหลังวิดีโอแนวตั้งบน Twitter มีผู้ชมมากขึ้นมากกว่า 10%

Twitter มีแผนจะสนับสนุนเนื้อหาที่เป็นวิดีโอ ผู้ผลิตคอนเท้น และพาร์ทเนอร์ทางการค้า เพื่อทำให้ Twitter ยกระดับแพลตฟอร์มโฆษณาดิจิตอล

คุณ Linda Yaccarino ผู้บริหาร Twitter ที่เข้ามารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน บอกว่าทางบริษัทกำลังหารือกับนักการเมือง ผู้มีชื่อเสียง บริการชำระเงิน และสื่อ เพื่อค้นหาพาร์ทเนอร์และคนที่จะมาลงทุนกับ Twitter

หลังจากที่ Elon Musk เข้ามาบริหาร Twitter เมื่อเดือนตุลาคม Twitter ก็ประสบปัญหาต่อเนื่องมานานหลายเดือน เนื่องจากสั่งปลดพนักงานหลายพันคน เสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ และผู้ทำโฆษณาที่ถอยห่างออกจาก Twitter

บริษัทโฆษณาหลายที่แนะนำให้ลูกค้าหยุดโฆษณาบน Twitter ชั่วคราวหลัง Elon Musk เข้ามาบริหาร แต่คำแนะนำเหล่านั้นก็ถูกปัดตกไป เนื่องจากบริษัทใหญ่ๆปฏิเสธที่จะหยุดลงโฆษณาอย่าง Warner Bros, Mondelez, McDonald และ Walmart

คุณ Yaccarino ยังบอกว่าการโฆษณาในหลายหมวดหมู่เติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 40% เช่น สุขภาพ, สินค้าแพ๊ค และบริการทางการเงิน

Twitter จะเน้นเนื้อหาเป็นวิดีโอมากขึ้นหลังวิดีโอแนวตั้งบน Twitter มีผู้ชมมากขึ้นมากกว่า 10% และมีแผนจะขายโฆษณาควบคู่ไปกับเนื้อหาที่เป็นวิดีโอ ซึ่ง Musk สนับสนุนแผนของคุณ Yaccarino อย่างเต็มที่

Source: https://www.reuters.com/technology/twitter-focus-video-commerce-business-revamp-investor-presentation-2023-06-16/
Translated by: Worapon H.