Cybersecurity

SME: ความสำคัญของการสร้างรากฐานธุรกิจที่มั่นคง

เทคโนโลยีจะสามารถช่วยธุรกิจ SME ให้เติบโตอย่างมั่นคงและปลอดภัยได้อย่างไร?

ธุรกิจก็เหมือนการสร้างบ้านหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดก็คือรากฐาน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังอยู่ในช่วงต่อร่างสร้างตัว หรือปั้นธุรกิจอยู่ กุญแจสำคัญของงานนี้ก็คือเดินทางไปยังเป้าหมายที่ชาญฉลาด ด้วยการตั้งเป้าการเติบโตที่เป็นไปได้ และมีแผนการดำเนินงานให้ไปถึงจุดหมายนั้น

ธุรกิจอย่าง SME จำเป็นต้องสร้างรากฐานที่มั่นคงพร้อมขึ้นมากับทีมงาน และส่งต่อทักษะ ความสามารถ และกระบวนการให้กับสมาชิกใหม่ต่อไปเรื่อยๆ

ตัวแทนของ ESET แคนาดา คุณ Marc Saltzman เน้นถึงความสำคัณของการอบรมพนักงานให้สามารถรับมือกับภัยคุกคามออนไลน์ได้ “Training your employees about best practices for cybersecurity and developing a proactive security plan is integral to building confidence with your customers and team, by protecting your business and customer’s data. Your employees are your first line of defense.”

สำหรับ SME การอบรมพนักงานภายในธุรกิจมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อย หรืออาจไม่มีเลย แต่การไม่อบรมนั้นอาจนำไปสู่ค่าใช้จ่ายจำนวนมากได้ และคอร์สอบรมเหล่านี้สามารถหาได้ในอินเตอร์เน็ต และทำได้เอง

คุณ Saltzman ยังบอกอีกว่า “การสร้างพื้นฐานทางด้าน IT ให้กับองค์กรทำให้คุณสามารถแข่งขันกับคนอื่นได้” นอกจากนั้นยังทำให้พนักงานให้องค์กรสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากับเหตุการณ์ความปลอดภัยได้อีกด้วย

Author: Shane Curtis
Source:
https://www.welivesecurity.com/2017/10/19/canadian-smbs-stable-foundation/
Translated by: Worapon H.