ธนาคาร Simpli Financial และ Bank of Montreal ของแคนาดาเชื่อว่าพวกเขาโดนโจมตีโดยแฮกเกอร์สองครั้งซ้อน
รายงานของ CBC.ca รายงานว่าทั้งสองธนาคารประกาศว่าแฮกเกอร์อาจเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวลูกค้าจำนวน 90,000 ราย จากเหตุการณ์ล้วงข้อมูล
สถาบันการเงินออนไลน์ Simpli Financial เปิดเผยว่าแฮกเกอร์ได้เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าจำนวน 40,000 ราย เป็นเวลาเดียวกันที่สำนักข่าว Reuters เขียนข่าวที่มิจฉาชีพติดต่อกับธนาคาร Canadian Imperial Bank of Commerce (CIBC) ผู้เป็นเจ้าของ 2 ธนาคารดังกล่าว
นาย Michael Martin รองประธานอาวุโสของ Simpli Financial บอกในแถลงการณ์ว่าทางธนาคารกำลังติดตามข้อมูลอย่างเต็มที่ และดำเนินมาตรการเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและการตรวจสอบของธนาคาร
ในเวลาใกล้เคียงกัน Bank of Montreal (BMO) ประกาศว่าแฮกเกอร์ที่อ้างว่าเป็นผู้เข้าถึงข้อมูลลูกค้าประมาณ 50,000 ราย จากทั้งหมด 8 ล้านราย ได้ติดต่อเข้ามา
ทางธนาคารบอกว่าพวกเขาได้ดำเนินการรับมือกับเหตุการณ์โดยทันทีและมั่นใจว่าจะยับยั้งการเปิดเผยข้อมูลลูกค้าได้อย่างแน่นอน
“We took steps immediately when the incident occurred and we are confident that exposures identified related to customer data have been closed off,”
ทาง BMO เชื่อว่าแฮกเกอร์ผู้โจมตีไม่ได้อยู่ในแคนาดาและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับการโจมตีสถาบันการเงิน SImpli Financial ด้วยเช่นกัน
สื่อมวลชนของแคนาดาได้รับอีเมลจากคนที่อ้างว่าตัวเองเป็นผู้ขโมยข้อมูล โดยบอกว่าพวกเขาจะนำข้อมูลเหล่านั้นไปขายหากทางธนาคารไม่ยอมจ่ายเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯให้ภายในเวลาที่พวกเขากำหนด และแนบข้อมูลของชายคนหนึ่งจาก Ontario และผู้หญิงคนหนึ่งจาก British Columbia ประกอบไปด้วย ชื่อ–สกุล วันเกิด หมายเลขประกันสังคม และจำนวนเงินในบัญชี ซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบแล้วพบว่าข้อมูลพวกนี้เป็นของจริง
ทาง CIBC เจ้าของทั้งสองธนาคารบอกกว่าพวกเขาได้รวบรวมผู้ที่เกี่ยวข้องและดำเนินการตรวจสอบ และในฐานะธนาคารที่ใหญ่อันดับ 4 และ 5 พวกเขาจะติดต่อกับลูกค้าและแนะนำวิธีการตรวจสอบบัญชีและเฝ้าระวังเป็นอย่างดี
Author: Tomáš Foltýn
Source: https://www.welivesecurity.com/2018/05/29/two-canadian-banks-attackers-customer-data/
Translated by: Worapon H.
ธนาคาร Simpli Financial และ Bank of Montreal ของแคนาดาเชื่อว่าพวกเขาโดนโจมตีโดยแฮกเกอร์สองครั้งซ้อน
รายงานของ CBC.ca รายงานว่าทั้งสองธนาคารประกาศว่าแฮกเกอร์อาจเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวลูกค้าจำนวน 90,000 ราย จากเหตุการณ์ล้วงข้อมูล
สถาบันการเงินออนไลน์ Simpli Financial เปิดเผยว่าแฮกเกอร์ได้เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าจำนวน 40,000 ราย เป็นเวลาเดียวกันที่สำนักข่าว Reuters เขียนข่าวที่มิจฉาชีพติดต่อกับธนาคาร Canadian Imperial Bank of Commerce (CIBC) ผู้เป็นเจ้าของ 2 ธนาคารดังกล่าว
นาย Michael Martin รองประธานอาวุโสของ Simpli Financial บอกในแถลงการณ์ว่าทางธนาคารกำลังติดตามข้อมูลอย่างเต็มที่ และดำเนินมาตรการเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและการตรวจสอบของธนาคาร
ในเวลาใกล้เคียงกัน Bank of Montreal (BMO) ประกาศว่าแฮกเกอร์ที่อ้างว่าเป็นผู้เข้าถึงข้อมูลลูกค้าประมาณ 50,000 ราย จากทั้งหมด 8 ล้านราย ได้ติดต่อเข้ามา
ทางธนาคารบอกว่าพวกเขาได้ดำเนินการรับมือกับเหตุการณ์โดยทันทีและมั่นใจว่าจะยับยั้งการเปิดเผยข้อมูลลูกค้าได้อย่างแน่นอน
ทาง BMO เชื่อว่าแฮกเกอร์ผู้โจมตีไม่ได้อยู่ในแคนาดาและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับการโจมตีสถาบันการเงิน SImpli Financial ด้วยเช่นกัน
สื่อมวลชนของแคนาดาได้รับอีเมลจากคนที่อ้างว่าตัวเองเป็นผู้ขโมยข้อมูล โดยบอกว่าพวกเขาจะนำข้อมูลเหล่านั้นไปขายหากทางธนาคารไม่ยอมจ่ายเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯให้ภายในเวลาที่พวกเขากำหนด และแนบข้อมูลของชายคนหนึ่งจาก Ontario และผู้หญิงคนหนึ่งจาก British Columbia ประกอบไปด้วย ชื่อ–สกุล วันเกิด หมายเลขประกันสังคม และจำนวนเงินในบัญชี ซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบแล้วพบว่าข้อมูลพวกนี้เป็นของจริง
ทาง CIBC เจ้าของทั้งสองธนาคารบอกกว่าพวกเขาได้รวบรวมผู้ที่เกี่ยวข้องและดำเนินการตรวจสอบ และในฐานะธนาคารที่ใหญ่อันดับ 4 และ 5 พวกเขาจะติดต่อกับลูกค้าและแนะนำวิธีการตรวจสอบบัญชีและเฝ้าระวังเป็นอย่างดี
Author: Tomáš Foltýn
Source: https://www.welivesecurity.com/2018/05/29/two-canadian-banks-attackers-customer-data/
Translated by: Worapon H.
แบ่งปันสิ่งนี้: