ข้อมูลส่วนตัวภายในบัญชีของผู้เล่นล็อตเตอรี่กว่า 26,500 คนถูกเข้าถึงโดยอาชญากรไซเบอร์
ผู้ดำเนินงานสลากสังเกตเห็นเหตุการณ์ผิดปกติเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ระหว่างการตรวจตราประจำวัน
คุณ Camelot เชื่อว่าระบบของพวกเขาไม่ได้ถูกเจาะ นั่นหมายความว่ารหัสผ่านทั้งหมดจะต้องถูกนำมาจากที่ไหนสักแห่ง
“พวกเราไม่ได้เก็บข้อมูลบัตรเครดิต หรือบัญชีใดๆของลูกค้าไว้ในฐานข้อมูลเดียวกับล็อตเตอรี่ เพราะฉะนั้นลูกค้าไม่จำเป็นจะต้องกังวลว่าจะมีเงินถูกนำออกไป” คุณ Camelot ผู้ดำเนินงานล็อตเตอรี่
“แต่ผลจากการโจมตีทำให้เราทราบว่าข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บางส่วนถูกเข้าถึง” ทางคุณ Camelot จึงบังคับให้ผู้ใช้ทำการรีเซ็ตรหัสผ่าน
เนื้อความในอีเมล์เขียนว่า “พวกเราขอโทษเป็นอย่างสูงที่จะบอกว่าอีเมล์นี้ถูกเข้าถึงโดยผู้ไม่ได้รับอนุญาต”
“แต่อย่างไรก็ตาม พวกเราไม่ได้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารไว้ในฐานข้อมูลนี้ ดังนั้นวางใจได้ว่าจะไม่มีเงินฝาก หรือถอนออกจากบัญชีคุณแน่นอน”
คณะกรรมาธิการสารสนเทศของอังกฤษ (ICO) ดำเนินการตรวจสอบทันทีที่ คุณ Camelot แจ้งเข้ามา
โฆษกของ ICO บอกว่า “พวกเรารับรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ และกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่”
“พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลต้องการให้องค์กรดูแลรักษาข้อมูลอย่างปลอดภัย และเตรียมพร้อมรับมือกับการโจมตีไซเบอร์”
คุณ Camelot ยังพูดเกี่ยวกับเหตุการณ์ล้วงข้อมูลที่เกิดขึ้นว่า “พวกเรากำลังปกป้องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าอย่างเต็มที่ เพราะข้อมูลของพวกเขาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด”
ข้อมูลส่วนตัวภายในบัญชีของผู้เล่นล็อตเตอรี่กว่า 26,500 คนถูกเข้าถึงโดยอาชญากรไซเบอร์
ผู้ดำเนินงานสลากสังเกตเห็นเหตุการณ์ผิดปกติเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ระหว่างการตรวจตราประจำวัน
คุณ Camelot เชื่อว่าระบบของพวกเขาไม่ได้ถูกเจาะ นั่นหมายความว่ารหัสผ่านทั้งหมดจะต้องถูกนำมาจากที่ไหนสักแห่ง
“พวกเราไม่ได้เก็บข้อมูลบัตรเครดิต หรือบัญชีใดๆของลูกค้าไว้ในฐานข้อมูลเดียวกับล็อตเตอรี่ เพราะฉะนั้นลูกค้าไม่จำเป็นจะต้องกังวลว่าจะมีเงินถูกนำออกไป” คุณ Camelot ผู้ดำเนินงานล็อตเตอรี่
“แต่ผลจากการโจมตีทำให้เราทราบว่าข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บางส่วนถูกเข้าถึง” ทางคุณ Camelot จึงบังคับให้ผู้ใช้ทำการรีเซ็ตรหัสผ่าน
เนื้อความในอีเมล์เขียนว่า “พวกเราขอโทษเป็นอย่างสูงที่จะบอกว่าอีเมล์นี้ถูกเข้าถึงโดยผู้ไม่ได้รับอนุญาต”
“แต่อย่างไรก็ตาม พวกเราไม่ได้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารไว้ในฐานข้อมูลนี้ ดังนั้นวางใจได้ว่าจะไม่มีเงินฝาก หรือถอนออกจากบัญชีคุณแน่นอน”
คณะกรรมาธิการสารสนเทศของอังกฤษ (ICO) ดำเนินการตรวจสอบทันทีที่ คุณ Camelot แจ้งเข้ามา
โฆษกของ ICO บอกว่า “พวกเรารับรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ และกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่”
“พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลต้องการให้องค์กรดูแลรักษาข้อมูลอย่างปลอดภัย และเตรียมพร้อมรับมือกับการโจมตีไซเบอร์”
คุณ Camelot ยังพูดเกี่ยวกับเหตุการณ์ล้วงข้อมูลที่เกิดขึ้นว่า “พวกเรากำลังปกป้องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าอย่างเต็มที่ เพราะข้อมูลของพวกเขาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด”
แบ่งปันสิ่งนี้: