ในปัจจัยการรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรับมือ และป้องกันการโจมตีจากอาชญากรไซเบอร์
คุณ Lindsay Goodspeed ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายติดต่อสื่อสารในสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรมบัตรชำระเงิน เขียนลงบนบล็อคขององค์กรเกี่ยวกับ หัวใจของความปลอดภัยทุกประเภทตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่
ปัจจุบันอาชญากรไซเบอร์ขยายขอบเขตการโจมตีมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าหากองค์กรยังคงไม่ลงทุนเกี่ยวกับความปลอดภัย นั่นหมายความว่าพวกเขากำลังปล่อยให้องค์กรตกอยู่ในความเสี่ยง
“ถ้าหากองค์กรของคุณยังไม่มีแม้ระบบรักษาความปลอดภัยพื้นฐานล่ะก็ คงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่องค์กรของคุณจะถูกแฮก”
“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมทุกวันนี้การอบรมด้านความปลอดภัยถึงมีความจำเป็น”
คุณ Goodspeed บอกกับทุกคนในองค์กรของเธอ ตั้งแต่ผู้บริหารจนถึงพนักงานว่าพวกเขาจำเป็นต้องมีความรู้ด้านความปลอดภัยอย่างน้อยก็ในระดับพื้นฐาน
ความสำเร็จของการอบรมไม่ใช่เพียงแค่ให้ความรู้ แต่ต้องสร้างความตระหนัก และความเข้าใจด้วย
ยิ่งด้วยกฎหมายเกี่ยวกับความปลอดภันใน EU ที่เข้มงวดขึ้นกับการบังคับให้องค์กรดูแลความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น
TalkTalk เป็นตัวอย่างของความล้มเหลวในการปกป้องข้อมูล จนลงเอยเป็นเงินค่าปรับกว่า 4 แสนยูโร ข้อหาไม่ดูแลรักษาข้อมูลสำคัญของลูกค้าอย่างเหมาะสม จนทำให้ข้อมูลสำคัญของลูกค้าอย่างข้อมูลบัตรเครดิต ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หลุดออกไปจากองค์กร
ในปัจจัยการรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรับมือ และป้องกันการโจมตีจากอาชญากรไซเบอร์
คุณ Lindsay Goodspeed ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายติดต่อสื่อสารในสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรมบัตรชำระเงิน เขียนลงบนบล็อคขององค์กรเกี่ยวกับ หัวใจของความปลอดภัยทุกประเภทตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่
ปัจจุบันอาชญากรไซเบอร์ขยายขอบเขตการโจมตีมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าหากองค์กรยังคงไม่ลงทุนเกี่ยวกับความปลอดภัย นั่นหมายความว่าพวกเขากำลังปล่อยให้องค์กรตกอยู่ในความเสี่ยง
“ถ้าหากองค์กรของคุณยังไม่มีแม้ระบบรักษาความปลอดภัยพื้นฐานล่ะก็ คงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่องค์กรของคุณจะถูกแฮก”
“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมทุกวันนี้การอบรมด้านความปลอดภัยถึงมีความจำเป็น”
คุณ Goodspeed บอกกับทุกคนในองค์กรของเธอ ตั้งแต่ผู้บริหารจนถึงพนักงานว่าพวกเขาจำเป็นต้องมีความรู้ด้านความปลอดภัยอย่างน้อยก็ในระดับพื้นฐาน
ความสำเร็จของการอบรมไม่ใช่เพียงแค่ให้ความรู้ แต่ต้องสร้างความตระหนัก และความเข้าใจด้วย
ยิ่งด้วยกฎหมายเกี่ยวกับความปลอดภันใน EU ที่เข้มงวดขึ้นกับการบังคับให้องค์กรดูแลความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น
TalkTalk เป็นตัวอย่างของความล้มเหลวในการปกป้องข้อมูล จนลงเอยเป็นเงินค่าปรับกว่า 4 แสนยูโร ข้อหาไม่ดูแลรักษาข้อมูลสำคัญของลูกค้าอย่างเหมาะสม จนทำให้ข้อมูลสำคัญของลูกค้าอย่างข้อมูลบัตรเครดิต ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หลุดออกไปจากองค์กร
แบ่งปันสิ่งนี้: