เมื่อพูดถึงการทำธุรกรรมบนมือถือ Barclays กำลังหาหนทางเพื่อนำระบบจดจำเสียงมาให้ผู้บริโภคใช้เพื่อความปลอดภัย นั่นหมายความว่ากระบวนการรักษาความปลอดภัยอย่าง รหัสผ่าน หรือ OTP จะถูกแทนที่ด้วยเสียง
ธนาคารเสนอเทคโนโลยีนี้ให้กับลูกค้าที่มีเงินฝากจำนวนมากมาหลายปีแล้ว แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่จะเปิดให้ใช้ในวงกว้าง
Barclays บอกว่าระบบการจดจำด้วยเสียงจะมอบความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น
เสียงเป็นสิ่งที่ไม่อาจเปลี่ยนได้เหมือนกับ “ลายนิ้วมือ” ที่มีลักษณะเฉพาะมากกว่า 100 แบบขึ้นอยู่กับองค์ประกอบทางกายภาพของลำคอ และปาก
แต่เมื่อพูดถึงรหัสผ่าน รหัสผ่านสามารถสร้างความซับซ้อน และถอดรหัสได้ยากกว่า ถึงแม้หลายคนยังคงยึดติดกับการใช้รหัสผ่านง่ายๆ ซึ่งทำให้รหัสผ่านกลายเป็นสิ่งที่ง่ายต่อการเจาะ แต่การใช้ รหัสผ่านขั้นกว่า รวมกับระบบจดจำเสียงย่อมทำให้ปลอดภัยมากกว่า
หัวหน้าฝ่ายธุรกรรมส่วนตัวของ Barclays คุณ Steven Cooper กล่าวว่า “พวกเราทำการวิจัยกันมาสักพัก เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่าระบบนี้จะสามารถใช้การได้ในระดับมหภาค และทำให้อัตราปฏิเสธมีค่าต่ำ”
เมื่อพูดถึงการทำธุรกรรมบนมือถือ Barclays กำลังหาหนทางเพื่อนำระบบจดจำเสียงมาให้ผู้บริโภคใช้เพื่อความปลอดภัย นั่นหมายความว่ากระบวนการรักษาความปลอดภัยอย่าง รหัสผ่าน หรือ OTP จะถูกแทนที่ด้วยเสียง
ธนาคารเสนอเทคโนโลยีนี้ให้กับลูกค้าที่มีเงินฝากจำนวนมากมาหลายปีแล้ว แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่จะเปิดให้ใช้ในวงกว้าง
Barclays บอกว่าระบบการจดจำด้วยเสียงจะมอบความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น
เสียงเป็นสิ่งที่ไม่อาจเปลี่ยนได้เหมือนกับ “ลายนิ้วมือ” ที่มีลักษณะเฉพาะมากกว่า 100 แบบขึ้นอยู่กับองค์ประกอบทางกายภาพของลำคอ และปาก
แต่เมื่อพูดถึงรหัสผ่าน รหัสผ่านสามารถสร้างความซับซ้อน และถอดรหัสได้ยากกว่า ถึงแม้หลายคนยังคงยึดติดกับการใช้รหัสผ่านง่ายๆ ซึ่งทำให้รหัสผ่านกลายเป็นสิ่งที่ง่ายต่อการเจาะ แต่การใช้ รหัสผ่านขั้นกว่า รวมกับระบบจดจำเสียงย่อมทำให้ปลอดภัยมากกว่า
หัวหน้าฝ่ายธุรกรรมส่วนตัวของ Barclays คุณ Steven Cooper กล่าวว่า “พวกเราทำการวิจัยกันมาสักพัก เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่าระบบนี้จะสามารถใช้การได้ในระดับมหภาค และทำให้อัตราปฏิเสธมีค่าต่ำ”
แบ่งปันสิ่งนี้: