บันทึกของผู้ใช้กว่า 1.5 ล้านรายของ T-Mobile ถูกขโมยโดยหนึ่งในพนักงานของ T-Mobile
จากแถลงการณ์ของ T-Mobile ยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงแต่ยังไม่ขอยืนยันปริมาณของข้อมูลที่รั่วไหลออกไป จากคำให้การกับตำรวจสอบสวน “ไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่เฉพาะเจาะจงได้”
เพราะงานสืบสวนถูกส่งไปยังหน่วยงานของตำรวจในส่วนรับมืออาชญากรรม และการคาดเดาความเสียหายก็ได้เกิดขึ้นท่ามกลางสื่อของสาธารณรัฐเช็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
งานนี้อาจมีผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบประมาณ 1.5 ล้านคน นับว่าเป็นการขโมยข้อมูลครั้งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐเช็ก
โฆษกของ T-Mobile บอกว่าพวกเขาเพิ่มการรักษาความปลอดภัยทันที พร้อมทั้งดำเนินกิจกรรมทางกฎหมาย
เรายังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับข้อมูล แต่ T-Mobile ออกมาบอกว่าผู้กระทำผิดถูกจับกุมในขณะที่กำลังจะขายข้อมูล ในขณะที่สื่ออื่นๆออกมาบอกว่าข้อมูลถูกส่งถึงมือคนอื่นไปแล้ว
คุณ Petr Žikeš, CEO ของ Safetica Technologies บริษัทป้องกันข้อมูลสูญหายบอกว่า “พนักงานเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้ข้อมูลสำคัญอย่างเช่น ข้อมูลการชำระเงิน ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า หรือพนักงานรั่วไหลออกไปได้”
“อะไรก็ตามที่ทำเงินได้ และถูกนำไปใช้ประโยชน์ได้ย่อมอันตรายหากถูกขโมย”
ผู้เชี่ยวชาญของ Safetica แนะนำแนวทางกับ T-Mobile เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก:
- อย่าประมาทภัยในองค์กร(พนักงาน)
- เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวของข้อมูลในองค์กรเพื่อตรวจหาความเสี่ยง
- กำกับดูแลพนักงาน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหลัก
- ตั้งกฎและบังคับใช้เกี่ยวกับการส่งมอบข้อมูลสำคัญ
- ถ้าหากข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญในองค์กรของคุณเช่นกัน เราขอแนะนำ File Security ของ ESET
บันทึกของผู้ใช้กว่า 1.5 ล้านรายของ T-Mobile ถูกขโมยโดยหนึ่งในพนักงานของ T-Mobile
จากแถลงการณ์ของ T-Mobile ยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงแต่ยังไม่ขอยืนยันปริมาณของข้อมูลที่รั่วไหลออกไป จากคำให้การกับตำรวจสอบสวน “ไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่เฉพาะเจาะจงได้”
เพราะงานสืบสวนถูกส่งไปยังหน่วยงานของตำรวจในส่วนรับมืออาชญากรรม และการคาดเดาความเสียหายก็ได้เกิดขึ้นท่ามกลางสื่อของสาธารณรัฐเช็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
งานนี้อาจมีผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบประมาณ 1.5 ล้านคน นับว่าเป็นการขโมยข้อมูลครั้งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐเช็ก
โฆษกของ T-Mobile บอกว่าพวกเขาเพิ่มการรักษาความปลอดภัยทันที พร้อมทั้งดำเนินกิจกรรมทางกฎหมาย
เรายังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับข้อมูล แต่ T-Mobile ออกมาบอกว่าผู้กระทำผิดถูกจับกุมในขณะที่กำลังจะขายข้อมูล ในขณะที่สื่ออื่นๆออกมาบอกว่าข้อมูลถูกส่งถึงมือคนอื่นไปแล้ว
คุณ Petr Žikeš, CEO ของ Safetica Technologies บริษัทป้องกันข้อมูลสูญหายบอกว่า “พนักงานเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้ข้อมูลสำคัญอย่างเช่น ข้อมูลการชำระเงิน ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า หรือพนักงานรั่วไหลออกไปได้”
“อะไรก็ตามที่ทำเงินได้ และถูกนำไปใช้ประโยชน์ได้ย่อมอันตรายหากถูกขโมย”
ผู้เชี่ยวชาญของ Safetica แนะนำแนวทางกับ T-Mobile เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก:
แบ่งปันสิ่งนี้: