News

แพ๊คลดราคาพร้อมโฆษณาของ Netflix จะช่วยเพิ่มลูกค้าได้จริง?

Netflix ปล่อยแพ๊คเกจใหม่ที่ราคาถูกลงกว่าเดิม แต่ลูกค้าจะต้องโดนบังคับชมโฆษณา

Netflix ปล่อยแพ๊คเกจใหม่ที่ราคาถูกลงกว่าเดิม แต่ลูกค้าจะต้องโดนบังคับชมโฆษณา โดยหวังว่าแพ๊คเกจใหม่นี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้อย่างต่ำ 2 ล้านคนภายในสามเดือน

ในไตรมาสแรกของปี 2022 Netflix สูญเสียลูกค้าไปกว่า 200,000 ราย ก่อนที่จะได้กลับคืนมาในช่วงครึ่งปีหลังของ 2022 ทำให้ Netflix ออกไอเดียขึ้นมาเพื่อทำเงินในปี 2023

Netflix เริ่มต้นในบางประเทศด้วยการห้ามแชร์บัญชีกับคนที่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน ส่งผลให้ยอดสมาชิกตกอย่างรวดเร็ว แต่นักวิเคราะห์ก็บอกว่าไม่นานสมาชิกเหล่านั้นก็กลับมาใช้บริการอีก

Netflix คาดการณ์ว่าจะมีสมาชิกเพิ่ม 3.43 ล้านรายในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2023

ในตอนนี้ Netflix ต้องเผชิญกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง Disney+ และ Prime Video ของ Amazon กับ HBO Max

แพ๊คเกจใหม่ของ Netflix เริ่มให้ใช้งานใน 12 ประเทศ ราคา 6.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 240 บาทต่อเดือน

Source: https://www.reuters.com/technology/will-netflix-price-cuts-ad-supported-plan-help-add-more-users-2023-04-17/
Translated by: Worapon H.