งานวิจัยพบว่าอุปกรณ์แอนดรอยด์ส่งข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Google บ่อยกว่าที่อุปกรณ์ iOS ของ Apple ส่งข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Apple ถึง 10 เท่า
Digital Content Next ทำงานวิจัยเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลขณะอุปกรณ์ไม่ทำงาน เปรียบเทียบระหว่าง Android และ iOS พบว่า Google ติดตามเก็บข้อมูลผู้ใช้ละเอียดและบ่อยกว่าเมื่อเทียบกับ Apple
โดยข้อมูลเกือบครึ่ง 46% ที่ Google เก็บเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการโฆษณาทั้งสิ้น อย่างเช่น Google Analytics, DoubleClick, Adwords และ AdSense
ภายใน 1 วันปริมาณข้อมูลที่อุปกรณ์ส่งให้ Google อยู่ประมาณที่ 11.6 MB (0.35 GB ต่อเดือน) ย้ำอีกครั้งว่าในกรณีที่ผู้ใช้ไม่ได้ทำกิจกรรมใดๆ ซึ่งหลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่ารายได้ของ Google ส่วนใหญ่มาจากการทำโฆษณา และพวกเขาจำเป็นต้องใช้ข้อมูลพฤติกรรมของผู้ใช้เพื่อที่จะทำอย่างนั้น
แม้แต่ผู้ใช้ iOS ที่ไม่ติดตั้งแอปพลิเคชั่นอย่าง Google Maps ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการติดตามของ Google ได้ 100% เพราะสักวันหนึ่งผู้ใช้ก็อาจต้องใช้บริการของ Google อยู่ดี
งานวิจัยพบว่าอุปกรณ์แอนดรอยด์ส่งข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Google บ่อยกว่าที่อุปกรณ์ iOS ของ Apple ส่งข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Apple ถึง 10 เท่า
Digital Content Next ทำงานวิจัยเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลขณะอุปกรณ์ไม่ทำงาน เปรียบเทียบระหว่าง Android และ iOS พบว่า Google ติดตามเก็บข้อมูลผู้ใช้ละเอียดและบ่อยกว่าเมื่อเทียบกับ Apple
โดยข้อมูลเกือบครึ่ง 46% ที่ Google เก็บเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการโฆษณาทั้งสิ้น อย่างเช่น Google Analytics, DoubleClick, Adwords และ AdSense
ภายใน 1 วันปริมาณข้อมูลที่อุปกรณ์ส่งให้ Google อยู่ประมาณที่ 11.6 MB (0.35 GB ต่อเดือน) ย้ำอีกครั้งว่าในกรณีที่ผู้ใช้ไม่ได้ทำกิจกรรมใดๆ ซึ่งหลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่ารายได้ของ Google ส่วนใหญ่มาจากการทำโฆษณา และพวกเขาจำเป็นต้องใช้ข้อมูลพฤติกรรมของผู้ใช้เพื่อที่จะทำอย่างนั้น
แม้แต่ผู้ใช้ iOS ที่ไม่ติดตั้งแอปพลิเคชั่นอย่าง Google Maps ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการติดตามของ Google ได้ 100% เพราะสักวันหนึ่งผู้ใช้ก็อาจต้องใช้บริการของ Google อยู่ดี
แบ่งปันสิ่งนี้: