พนักงานองค์กรที่ใช้งานอุปกรณ์โน๊ตบุ๊คและแล็บท็อปไม่ได้ผ่านการอบรมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้งาน
เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้องค์กรทั่วโลกเปลี่ยนการทำงานมาเป็น Work From Home มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรภายในองค์กร แล้วการปรับเปลี่ยนกระทันหันก็มากับความเสี่ยง IBM ทำแบบสำรวจพบว่าพนักงานที่ทำงานผ่านแล็บท็อปเป็นความเสี่ยงขององค์กร แต่ไม่ใช่ความผิดของพวกเขา
จากการสำรวจพนักงานที่ Work From Home มากกว่า 2,000 คนในสหรัฐฯพบว่า 8 ใน 10 ของผู้ตอบแบบสอบถามมั่นใจว่าองค์กรสามารถปกป้องพวกเขาและระบบจากภัยคุกคามได้ แต่เกือบครึ่งของพนักงานไม่ได้อบรมเกี่ยวกับความปลอดภัยมาก่อนที่จะเริ่มทำงานแบบ Work From Home
ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่งบอกว่า ในสัปดาห์หนึ่งพวกเขาจะมีประชุมประมาณ 1-5 ครั้ง และมีถึง 20% ที่มีประชุม 6-10 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ไม่มีใครเข้าใจนโยบายความปลอดภัยในการประชุมออนไลน์
การประชุมออนไลน์มีความเสี่ยง เช่น การส่งไฟล์กันระหว่างประชุม หากผู้เข้าประชุมมีจำนวนมาก มีความเสี่ยงสูงที่จะมีคนเข้ามาแทรกแซงและขโมยไฟล์เหล่านั้น ดังนั้นการประชุมออนไลน์ควรมีข้อกำหนดดังนี้:
- ไม่แสดงข้อมูลสำคัญผ่านหน้ากล้อง
- ไม่ส่งไฟล์สำคัญผ่านการประชุม (ส่งในกลุ่มปิดแทน)
- ตั้งรหัสการเข้าประชุม
- ใช้ Waiting room เพื่อคัดกรองผู้เข้าประชุม
- จำกัดไฟล์ที่ให้ส่งในห้องประชุม เช่น ไม่อนุญาตให้ส่งไฟล์ .EXE
Author: Amer Owaida
Source: https://www.welivesecurity.com/2020/06/23/most-remote-employees-use-personal-laptops-work/
Translated by: Worapon H.
Like this:
ถูกใจ กำลังโหลด...
พนักงานองค์กรที่ใช้งานอุปกรณ์โน๊ตบุ๊คและแล็บท็อปไม่ได้ผ่านการอบรมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้งาน
เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้องค์กรทั่วโลกเปลี่ยนการทำงานมาเป็น Work From Home มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรภายในองค์กร แล้วการปรับเปลี่ยนกระทันหันก็มากับความเสี่ยง IBM ทำแบบสำรวจพบว่าพนักงานที่ทำงานผ่านแล็บท็อปเป็นความเสี่ยงขององค์กร แต่ไม่ใช่ความผิดของพวกเขา
จากการสำรวจพนักงานที่ Work From Home มากกว่า 2,000 คนในสหรัฐฯพบว่า 8 ใน 10 ของผู้ตอบแบบสอบถามมั่นใจว่าองค์กรสามารถปกป้องพวกเขาและระบบจากภัยคุกคามได้ แต่เกือบครึ่งของพนักงานไม่ได้อบรมเกี่ยวกับความปลอดภัยมาก่อนที่จะเริ่มทำงานแบบ Work From Home
ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่งบอกว่า ในสัปดาห์หนึ่งพวกเขาจะมีประชุมประมาณ 1-5 ครั้ง และมีถึง 20% ที่มีประชุม 6-10 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ไม่มีใครเข้าใจนโยบายความปลอดภัยในการประชุมออนไลน์
การประชุมออนไลน์มีความเสี่ยง เช่น การส่งไฟล์กันระหว่างประชุม หากผู้เข้าประชุมมีจำนวนมาก มีความเสี่ยงสูงที่จะมีคนเข้ามาแทรกแซงและขโมยไฟล์เหล่านั้น ดังนั้นการประชุมออนไลน์ควรมีข้อกำหนดดังนี้:
Author: Amer Owaida
Source: https://www.welivesecurity.com/2020/06/23/most-remote-employees-use-personal-laptops-work/
Translated by: Worapon H.
Share this:
Like this: