สายการบิน Cathay Pacific ประกาศว่าโดนแฮกเกอร์ล้วงข้อมูลส่วนตัวลูกค้า 9.4 ล้านคน และหน่วย Hong Kong Dragon Airlines Limited
โดยแฮกเกอร์เจาะเข้าไปในที่เก็บข้อมูลส่วนตัว ประกอบไปด้วย ชื่อผู้โดยสาร สัญชาติ วันเกิด เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ในแถลงการณ์บอกว่ามีข้อมูลหมายเลขหนังสือเดินทาง 860,000 เล่ม บัตรประชาชนของชาวฮ่องกง 245,000 ใบ บัตรเครดิต/เดบิต 403 ใบที่หมดอายุแล้ว และบัตรเครดิต/เดบิต 27 ใบที่ไม่มีรหัสหลังบัตร (CVV)
ยิ่งกว่านั้นในบางรายถูกเข้าถึงข้อมูล Frequent Flyer Program และประวัติการบิน แต่ไม่มีหลักฐานว่ารหัสผ่านบัญชีถูกขโมยไป
CEO ของสายการบิน คุณ Rupert Hogg บอกว่า “ทางสายการบินติดต่อกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ และให้ข้อมูลขั้นตอนการป้องกันภัยที่อาจจะเกิดขึ้น”
แต่ยังไม่มีหลักฐานว่าแฮกเกอร์แทรกซึมเข้าสู่ระบบของ Cathay ได้อย่างไร เท่าที่ทราบก็คือการล้วงข้อมูลอาจอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม 2018 และได้รับการยืนยันในเดือนพฤษภาคม 2018 ซึ่งทางสายการบินก็เร่งตรวจสอบและยังไม่พบหลักฐานการนำข้อมูลไปใช้
เหตุผลที่ทางสายการบินปล่อยไว้หลายเดือนก่อนที่จะออกแถลงการณ์ก็เพราะ พวกเขาต้องการยืนยันความถูกต้องให้ข้อมูลที่ออกสู่สาธารณะ พร้อมแนวทางการรับมือและความช่วยเหลือที่ดีที่สุดจากทางสายการบิน
Author: Tomáš Foltýn
Source: https://www.welivesecurity.com/2018/10/26/cathay-pacific-breach-exposes-data-9-4-million-passengers/
Translated by: Worapon H.
Like this:
ถูกใจ กำลังโหลด...
สายการบิน Cathay Pacific ประกาศว่าโดนแฮกเกอร์ล้วงข้อมูลส่วนตัวลูกค้า 9.4 ล้านคน และหน่วย Hong Kong Dragon Airlines Limited
โดยแฮกเกอร์เจาะเข้าไปในที่เก็บข้อมูลส่วนตัว ประกอบไปด้วย ชื่อผู้โดยสาร สัญชาติ วันเกิด เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ในแถลงการณ์บอกว่ามีข้อมูลหมายเลขหนังสือเดินทาง 860,000 เล่ม บัตรประชาชนของชาวฮ่องกง 245,000 ใบ บัตรเครดิต/เดบิต 403 ใบที่หมดอายุแล้ว และบัตรเครดิต/เดบิต 27 ใบที่ไม่มีรหัสหลังบัตร (CVV)
ยิ่งกว่านั้นในบางรายถูกเข้าถึงข้อมูล Frequent Flyer Program และประวัติการบิน แต่ไม่มีหลักฐานว่ารหัสผ่านบัญชีถูกขโมยไป
CEO ของสายการบิน คุณ Rupert Hogg บอกว่า “ทางสายการบินติดต่อกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ และให้ข้อมูลขั้นตอนการป้องกันภัยที่อาจจะเกิดขึ้น”
แต่ยังไม่มีหลักฐานว่าแฮกเกอร์แทรกซึมเข้าสู่ระบบของ Cathay ได้อย่างไร เท่าที่ทราบก็คือการล้วงข้อมูลอาจอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม 2018 และได้รับการยืนยันในเดือนพฤษภาคม 2018 ซึ่งทางสายการบินก็เร่งตรวจสอบและยังไม่พบหลักฐานการนำข้อมูลไปใช้
เหตุผลที่ทางสายการบินปล่อยไว้หลายเดือนก่อนที่จะออกแถลงการณ์ก็เพราะ พวกเขาต้องการยืนยันความถูกต้องให้ข้อมูลที่ออกสู่สาธารณะ พร้อมแนวทางการรับมือและความช่วยเหลือที่ดีที่สุดจากทางสายการบิน
Author: Tomáš Foltýn
Source: https://www.welivesecurity.com/2018/10/26/cathay-pacific-breach-exposes-data-9-4-million-passengers/
Translated by: Worapon H.
Share this:
Like this: