Cybersecurity Privacy Top Stories

Trends 2019: GDPR ก้าวแรกของกฎหมายความเป็นส่วนตัวโลก

Trends 2019: เดินหน้ากฎหมายคุ้มครองข้อมูลและความเป็นส่วนตัวเต็มตัว

ทั้งองค์กรและลูกค้าที่เป็นห่วงเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลในยุคดิจิตอล ปี 2018 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ General Data Protection Regulation (GDPR) มีผลบังคับใช้ในสหภาพยุโรป (EU) และส่งผลต่อโลกดิจิตอลทั่วโลก

องค์กรส่วนมากรับทราบเรื่องของกฎหมาย GDPR (General Data Protection Regulation) มาเป็นเวลาสักพักหนึ่งก่อนถึงเวลาบังคับใช้ ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2018

คำถามแรกที่เกิดขึ้นก็คือ กฎหมาย GDPR ส่งผลต่อใครบ้าง? ซึ่งคำตอบก็คือใครก็ตามที่ปฏิบัติตามนี้

  • ตรวจสอบพฤติกรรมข้อมูลของผู้ที่อาศัยอยู่สหภาพยุโรป (EU)
  • ให้บริการหรือขายสินค้าในพื้นที่ของสหภาพยุโรป (EU)
  • ก่อตั้งในสหภาพยุโรป โดยไม่สนว่าจะให้บริการในสหภาพยุโรป (EU) หรือไม่

อีกหนึ่งคำถามที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ เราจะหลีกเลี่ยงกฎหมายนี้ได้อย่างไร? คำตอบก็คือ อย่าเสียเวลาเลย เพราะในท้ายที่สุดกฎหมาย GDPR ก็จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณอยู่ดี

ในสหภาพยุโรป (EU) ข้อมูลส่วนตัวจะได้รับการปกป้องโดยอัตโนมัติ และใครก็ตามที่ต้องการจะรวบรวมข้อมูลต้องขอกับฝ่ายกฎหมายก่อน และต้องแจ่งว่าข้อมูลเหล่านั้นถูกควบคุมโดยใคร เพื่อจุดประสงค์อะไร?

ผู้นำทางด้านเศณษฐกิจอย่างญี่ปุ่นก็มีความเคลื่อนไปทางเดียวกับสหภาพยุโรป เช่นเดียวกันกับจีน พวกเขาได้เริ่มปรับตัวเพื่อรองรับกับกฎหมาย GDPR

เป้าหมายของการคุ้มครองข้อมูลก็คือการควบคุมการเข้าถึงข้อมูล และไม่ทำให้ข้อมูลรั่วไหลออกไป เพราะการรั่วไหลของข้อมูลนั้นส่งผลกระทบต่อบุคคลและองค์กรไม่ต่างกัน โดยเฉพาะองค์กรอาจสูญเสียความน่าเชื่อถือหากผู้ใช้พบว่าองค์กรทำข้อมูลของพวกเขารั่วไหลออกไป

บทความเกี่ยวกับ Trends 2019

%d bloggers like this: