News

โรงแรมในเครือของ InterContinental เปิดเผย ‘วิธีลดความเสียหายจากการโจมตีโดยไวรัส’

ระบบ Secure Payment Solution ที่ IHG ใข้สามารถลดความเสียหายในจากเหตุการณ์ล้วงข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กลุ่มโรงแรมในเครือ InterContinential (IHG) บอกว่ากระบวนการ Secure Payment Solution หรือ SPS ของพวกเขาสามารถช่วยลดผลกระทบจากการล้วงข้อมูลที่ส่งผลกระทบมากกว่า 1,000 สาขาของ IHG ทั่วอเมริกา

ทาง IHG ยอมรับว่าพวกเขาเผชิญกับเหตุการณ์ล้วงข้อมูลตลอดปี 2016 และพบกับไวรัสมัลแวร์ที่มีความสามารถในการขโมยข้อมูลเครดิตการ์ดจากทั่วทั้งโลก

มัลแวร์ตัวดังกล่าวใช้เพื่อติดตามข้อมูลส่วนมากมักเป็นข้อมูลสำคัญอย่างชื่อของผู้ถือบัตร, เลขบัตร และเดือนปีหมดอายุ ซึ่งเป็นข้อมูลที่สำคัญต่อการใช้บัตรทั้งสิ้น

ซึ่งทาง IHG ยืนยันว่าไม่มีหลักฐานบอกว่าลูกค้าของพวกเขากำลังอยู่ในความเสี่ยง

หลังจากที่พวกเขาจ้างองค์กรความปลอดภัยไซเบอร์มาดูแล IHG พบว่าไม่มีข้อมูลบัตรใดๆถูกเข้าถึงตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2016 แต่การกำจัดมัลแวร์เสร็จสิ้นระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม 2017 นี้เอง

โดยทาง IHG บอกว่าระบบ SPS สามารถช่วยพวกเขาไว้ได้มากจากเหตุการณ์ล้วงข้อมูล

การเข้ารหัสเป็นช่วงๆระหว่างการชำระเงินนั้นช่วยได้มาก เทคโนโลยีของ SPS สามารถลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับข้อมูลบัตรเครดิตที่ใช้ที่ IHG ได้อย่างดี

IHG ได้ปล่อยรายชื่อแฟรนไซส์ของ IHG ตามลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากแถลงการณ์ของ IHG บอกว่าการทำงานกับระบบชำระเงินและเน็ตเวิร์คอย่างใกล้ชิด ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยเป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าไวรัสมัลแวร์ได้ถูกกำจัดออกไป

นอกจากนี้พวกเขาจะดำเนินมาตรการความปลอดภัยกับแฟรนไซส์อื่นๆ เพื่อประเมินความปลอดภัยโดยมีหน่วยงานกฎหมายเข้ามาร่วมด้วย

ข่าวของ IHG ทำให้เทคโนโลยี SPS เป็นที่สนใจขององค์กรอื่นๆที่กำลังจะยกระดับการป้องกันให้ระบบของตัวเอง

Source: https://www.welivesecurity.com/2017/04/19/intercontinental-hotels-group-reveals-minimized-recent-malware-attack/
Translated by: Worapon H.

%d bloggers like this: