News

Home Depot ยอมจ่ายเงิน 25 ล้านเหรียญหลังจากเหตุการณ์ล้วงข้อมูล

ค่าปรับมหาศาลจากการตกเป็นเหยื่อของการล้วงข้อมูล เพียงเพราะป้องกันไม่ดีหรือเปล่า?

ร้านค้าขายปลีกเครื่องใช้ในบ้านของสหรัฐฯ Home Depot ยอมจ่ายเงินจำนวน 25 ล้านเหรียญ หลังพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ล้วงข้อมูลเมื่อปี 2014

จากเหตุการณ์มีข้อมูลบัตรเครดิตและบัตรเดบิตของลูกค้ามากกว่า 56 ล้านคนถูกขโมยออกไป

สมาคมเครดิตยูเนี่ยนประเมินความเสียหาย คิดเป็นเครดิตยูเนี่ยนประมาณ 60 ล้านเหรียญ สำหรับสถาบันการเงินใดๆก็ตามที่มีหลักฐานถูกต้องมีสิทธิ์ที่จะชำระเงินแบบคงที่ เฉลี่ยประมาณ 2 ดอลล่าร์ต่อบัตร 1 ใบ โดยไม่จำเป็นต้องมีเอกสารแจ้งหาย

สิทธิ์การชดเชยสามารถใช้ได้เพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น ทาง Home Depot ยินดีที่จะมอบเงินคืนสูงสุดถึง 2.25 ล้านบาทให้กับองค์กรที่ทำการเรียกร้องผ่านสปอนเซอร์

“ทาง Credit Union และสมาชิกโชคไม่ดีที่มีการรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่หละหลวม”คุณ Jum Nussie  ประธานของ CUNA และ CEO พูด

“พวกเราหวังว่าทาง Credit Union จะสามารถเอาชนะการล้วงข้อมูลในครั้งต่อๆไปได้”

นอกจากข่าวของ Home Depot แล้วยังข่าวของ CUNA ที่กำลังต่อกรกับ Wendy ธุรกิจ Fast Food เจ้าใหญ่ในสหรัฐฯ หลังเกิดเหตุการณ์ล้วงข้อมูลในปี 2015

การปกป้องข้อมูลสำคัญและข้อมูลส่วนตัวกำลังเป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆขององค์กร

Source: http://www.welivesecurity.com/2017/03/10/home-depot-agrees-25-million-settlement-data-breach/
Translated by: Worapon H.

%d bloggers like this: