News

Consumer Reports ตั้งมาตรฐานความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวใหม่

มาตรฐานใหม่ที่ผู้ผลิตต้องปฏิบัติตามเพื่อความมั่นใจของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล

Consumer Reports ประกาศเริ่มระยะแรกของการขอความร่วมมือในการตั้งมาตรฐานใหม่ให้กับความปลอดภัยบนโลกดิจิตอลสำหรับผู้บริโภค เพื่อทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์ได้อีกครั้ง

การรักษาความปลอดภัยและมอบความเป็นส่วนตัวให้กับผู้บริโภคเป็นเป้าหมายเดียวของโครงการนี้

แนวทางการประยุกต์ใช้มาตรฐานใหม่ถูกพัฒนาโดยองค์กรที่ไม่แสดงหาผลประโยชน์ เพื่อตอบโจทย์ความปลอดภัยในทุกๆสินค้า, ซอฟต์แวร์ และแอปพลิเคชั่น

เป้าหมายใหม่ก็คือการทำให้สินค้าทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น แล็บท็อป, กล้องวงจรปิด หรือแม้กระทั่งรถยนต์ ได้รับการออกแบบที่ทนทานต่อภัยคุกคามออนไลน์

นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้รู้ว่าข้อมูลที่ผู้บริโภคให้กับองค์กรของผู้ผลิตถูกนำไปใช้อย่างไร และแนะแนวทางที่ผู้ผลิตจะสื่อสารกับผู้บริโภคด้วย

รวมถึงจรรยาบรรณของผู้ผลิต ความโปร่งใสในการชักชวนเป็นสิ่งที่ผู้ผลิตต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรก

หน้าตาของมาตรฐานใหม่นี้อยู่บน GitHub เว็บไซต์ที่รวบรวมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไว้อย่างมากมาย ทาง Consumer Reports หวังว่าจะมีผู้หวังดีมาปรับเปลี่ยนให้มาจรฐานนี้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น

สิ่งที่เหลือก็มีเพียงผลที่จะตามมาว่ามาตรฐานใหม่นี้จะเวิร์คหรือไม่ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือเรากำลังอยู่ในยุคที่ทุกอย่างเชื่อมถึงกัน

Source: http://www.welivesecurity.com/2017/03/09/consumer-reports-launches-new-privacy-data-security-standard/
Translated by: Worapon H.

%d bloggers like this: