Cybercrime

ชุดแรกของแนวทางปฏิบัติกับความปลอดภัยไซเบอร์ในอุตสาหกรรมยานยนต์

อุตสาหกรรมยานยนต์ออกแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ชุดแรก เพื่อเตรียมตัวรับมือกับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้กับนวัตกรรมในวงการยานยนต์ในอนาคต

แนวทางปฏิบัติออกแบบมาเพื่อแนะแนวทางให้กับองค์กร ที่สามารถเพิ่มระดับความปลอดภัยไซเบอร์ให้กับยนตกรรมของพวกเขา โดยแบ่งออกเป็นเจ็ดส่วน

โดยทั้ง 7 ส่วนประกอบด้วย การกำกับดูแล, การคำนวณ และจัดการความเสี่ยง, ออกแบบการรักษาความปลอดภัย, การป้องกัน และตรวจจับภัยคุกคาม, การรับมือกับปัญหา, การอบรม และสร้างความเข้าใจ และการร่วมมือ และการว่าจ้างที่เหมาะสม

ทั้งหมดเป็นความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านยนตกรรมทั่วโลกกว่า 50 ชีวิต เพื่อมาเป็นตัวแทนของ Auto-ISAC หรือ Automotive Information Sharing and Analysis Center

โดยกลุ่มนี้ที่มีสมาชิกเป็นผู้ผลิตยนตกรรมแทบทั้งหมดของภาคพื้นทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งรวมกลุ่มกันในช่วงปลายปี 2015 เพื่อแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับช่องโหว่, ผลงานวิจัย และวิธีการแก้ไขที่มีประสิทธิภาพต่อผู้ผลิต และผู้บริโภค

จากรายงานของ Forbes คาดว่าในช่วงกลางปี 2020 พาหนะรุ่นใหม่จะสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ โดยความเสี่ยงที่เกิดขึ้นก็คือ การขโมยข้อมูล และโปรแกรมเรียกค่าไถ่ หรือที่แย่ที่สุดคือการควบคุมเครื่องยนต์ที่อาจนำไปสู่อุบัติเหตุได้

คุณ Tom Stricker ประธาน Auto-ISAC “ผู้ผลิตรถยนต์ยอมรับที่จะวางแผนล่วงหน้า และไม่รอให้เหตุการณ์เหล่านั้นเกิดขึ้นก่อนอย่างแน่นอน”

“แนวทางปฏิบัติเหล่านี้เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือของอุตสาหกรรมของเราที่ตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ผมภูมิใจที่พวกเราได้มาร่วมมือกันพยายามบั่นทอนความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกค้าของเรา”

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ Auto-ISAC ติดตามได้ที่นี่

%d bloggers like this: