Privacy

ชาวอเมริกัน “กลัวการสูญเสียตัวตนบนโลกออนไลน์มากกว่าสูญเสียรายได้” จริงหรือ

จากงานวิจัยพบว่า ลูกค้าชาวอเมริกันกลัวว่าตัวเองกำลังสูญเสียข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ มากกว่าที่พวกเขาสูญเสียรายได้ซะอีก

ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐอเมริกาปี 2016 จัดทำโดย National Cyber Security (NCSA) และ TRUSTe เปิดเผยว่า 68% บอกว่าการมีตัวตนบนโลกออนไลน์เป็นสิ่งที่พวกเค้ากังวลมากที่สุด

น่าสนใจ ที่แบบสำรวจรายงานว่าใน 12 เดือนที่ผ่านมา มีการเพิ่มขึ้นถึง 45% ของคนที่กังวลเกี่ยวกับข้อมูลความเป็นส่วนตัวของพวกเขา

แต่ไม่น่าแปลกใจที่ ลูกค้าหลายรายกังวลเกี่ยวกับการที่องค์จะแบ่งปันข้อมูลกับบริษัทอื่นโดยพลการ

จากดัชนีชี้ให้เห็นที่ว่าเมื่อจำนวนบุคคลเพิ่มขึ้นก็ส่งผลให้ความคิดเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นส่วนตัวมากขึ้น พวกเขายังคงไม่เข้าใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากข้อมูลสำคัญของคุณถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์แม้เพียงครั้งเดียว

มากไปกว่านั้น ในหลายๆ(75%) ความคิดเห็นคิดว่าพวกเขาดูแลปกป้องข้อมูลของพวกเค้าได้อย่างดี ซึ่งจริงๆไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย

ตัวอย่างเช่น 33% ของชาวอเมริกันเต็มใจที่จะอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูล แต่มีเพียงแค่ 16% เท่านั้นที่ทำตาม

ในทำนองเดียวกัน 43% ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้และเข้าใจว่าพวกเขาสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าของตัวเองใน Social Media ได้เพื่อความปลอดภัย แต่มีเพียง 29% เท่านั้นที่ลงมือปฏิบัติ

แนวโน้มอื่นๆ จากดัชนีสามารถติดตามได้ที่ Data Privacy Day รวมไปถึงผลกระทบในวงกว้างที่เกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัวของธุรกิจ

จากรายงานพบว่าชาวอเมริกันกว่า 29% หยุดการใช้แอปพลิเคชั่น หากถูกถามข้อมูลที่ไม่สมเหตุสมผล

“ดัชนีความเป็นส่วนตัวของลูกค้าชี้ให้เห็นว่าพวกเราต้องตื่นตัวกับเรื่องนี้ให้มากขึ้น” Michael Kaiser ผู้อำนวยการบริหารของ NCSA “ลูกค้าต้องรู้จักวิธีปกป้องข้อมูลส่วนตัวและจัดการกับความเป็นส่วนตัว”

%d bloggers like this: